Tuesday, June 16, 2009

Lesson 12 แอบดู Traffic คนเข้าร้าน aStore ของเราด้วย Astore Tracker

แอบดู Traffic คนเข้าร้าน aStore ของเราด้วย Astore Tracker

เราจะรู้ได้ไงว่าร้าน aStore ร้านไหนของเราที่มีคนเข้าดูมากที่สุด แต่ละร้านมีคนเข้ามาดูกี่คน หรือเข้ามาคลิกสินค้ากี่คลิก?

จริงแล้วตัว Amazon Associates เองเค้าก็มีลิ้งค์ที่เอาไว้ให้เช็ค Reports ต่างๆ ตรงนี้ไว้อยู่แล้ว คือที่ Daily Trends กับ Tracking ID Summary Report แต่มันยังไม่สะใจพอครับ ถ้าเราอยากได้ข้อมูลที่มันบอกมากกว่านี้ล่ะ และวันนี้ผมเองมีเครื่องมือตัวหนึ่งที่ผมเองก็ใช้อยู่และอยากจะแนะนำให้คุณๆ ใช้ด้วย มันคือ Astore Tracker นั่นเองครับ

1. ขั้นแรกให้เข้ามาที่เว็บ http://www.astoretracker.com ให้เราสมัครใช้งานโดยคลิกที่ If not member please [Sign Up]
Amazon Make Me Rich Lesson 12

2. ให้ทำการกรอกข้อมูลลงในช่องครับ โดยในส่วนที่เป็น Name จะเป็น URL ลิ้งค์ไอดีของเรานั่นเอง
Amazon Make Me Rich Lesson 12

3. เสร็จแล้วให้คลิกที่ Login รอสักครู่จะพบคำว่า Register is successfull แปลว่าเราสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

4. ทีนี้ให้เราลอคอินเข้าสู่ระบบครับ เมื่อเราเข้ามาหน้าแรกให้มองที่ Pic Code: ก่อนครับ จะมี URL ลิ้งค์ไอดี ที่เราตั้งไว้ตอนสมัครนั่นเอง ให้เรานำ URL นี้เอาไปใส่ไว้ในร้าน astore ของเราครับ (มีกี่ร้านก็ก๊อปปี้เอาไปใส่ให้หมดทุกร้าน)
Amazon Make Me Rich Lesson 12

5. ให้เราลอคอินเข้า Amazon Associates แล้วคลิกในส่วนของ aStore > Color & Design
Amazon Make Me Rich Lesson 12

จากนั้นเลื่อนลงมาตรงหัวข้อ Configure Store Header ให้ทำการวาง URL ของเราที่ได้จาก Astore Tracker ลงไปดังรูปตัวอย่าง เสร็จแล้วคลิก Continue เพื่อเซฟให้เรียบร้อย
Amazon Make Me Rich Lesson 12

6. ให้เราลอง Preview Store ร้านนั้นของเราดูก็จะพบว่าตรงชื่อร้านจะมีโลโก้ของ Amazon โผล่ออกมา ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยโรงเรียนไทยครับ :D
Amazon Make Me Rich Lesson 12

7. เมื่อเราวาง URL ของที่ Astore Tracker ลงไปที่ aStore แล้วก็ให้เราอดใจรอสัก 1 อาทิตย์ แล้วลองลอคอินเข้าไปเช็คดูนะครับ และเราก็จะได้รู้ว่า ร้านไหนบ้างที่มีคนเข้ามากที่สุด ร้านไหนบ้างที่ไม่มีคนเข้าเลย รู้แบบนี้แล้วเราก็สามารถเอาไปประยุกต์ใช้ในการสร้าง Tracking ID ตัวใหม่ของเราเพิ่อเปิดร้าน aStore ร้านต่อๆ ไปได้ครับ จบซะทีสำหรับวันนี้ บ๊ายบายย...

2 comments:

EternubiS said...

ขอบคุณมากครับ http://astore.amazon.com/zuzupet-20

เข้าไปติชมหน่อยนะครับ

Blogger said...

If you are looking for a reputable contextual advertising company, I suggest you try PropellerAds.