Friday, April 18, 2008

Lesson 3 การสร้างร้านค้าออนไลน์ aStore Online

1. ให้เข้ามาที่เว็บ https://affiliate-program.amazon.com จากนั้นให้เราลอคอิน เมื่อเข้าสู่ระบบเสร็จแล้ว จะปรากฎ Tracking ID ชื่อร้าน aStore ของเรา ให้คลิกที่ manage
Amazon Make Me Rish Lesson 3

2. คลิกที่ Add Tracking ID
Amazon Make Me Rich Lesson 3

3.จะเห็นลิ้งค์ร้าน aStore ของเรา ให้กด Continue ต่อได้เลยครับ
Amazon Make Me Rich Lesson 3

4. เราจะเข้ามาที่หน้าสร้างร้าน Create aStore Pages ให้คลิกที่ Add Caterogy Page
Amazon Make Me Rich Lesson 3

5. Caterogy จะถูกสร้างขึ้นมา ให้เราใส่สินค้าที่เราจะขายครับ ในที่นี่ร้านขายบาร์บี้ก็ใส่เป็น Barbie ตรง Category Title
Amazon Make Me Rich Lesson 3

6. ตรง Add products ให้เราเลือกเป็น Add products by Amazon.com category ครับ เพราะเราจะได้สินค้าที่เกี่ยวกับชื่อ Category Title มาทั้งหมด จากนั้นคลิกที่ Select an Amazon Caterogy
Amazon Make Me Rich Lesson 3

7. จากนั้นจะมีปอปอัพหมวดสินค้าออกมาให้เราเลือกว่าสินค้าที่เราเลือกมาขายอยู่ในหมวดไหน ในตัวอย่างตุ๊กตาบาร์บี้อยู่ในหมวด Toys & Games (เลือกให้ตรงหมวดของสินค้าที่เราจะขายนะครับ) เมื่อเลือกแล้ว ตรงล่างสุดก็ให้ใส่ keyword ของตัวสินค้าลงไป เสร็จแล้วก็คลิก Save
Amazon Make Me Rich Lesson 3

8. ตรง Category description ก็ให้เราอธิบายสินค้าเรานิดหน่อย เสร็จแล้วกด Save Changes
Amazon Make Me Rich Lesson 3

9. เสร็จแล้วกด Continue เพื่อไปขั้นตอนต่อไปได้เลยครับ
Amazon Make Me Rich Lesson 3

10. เราจะเข้ามาที่หน้า Edit Color & Design ขั้นตอนนี้จะเป็นการเลือกสีของร้าน ให้ลองเปลี่ยนสีดูตามใจชอบเลยครับ
ในส่วนของ Name Your Store คือชื่อร้านของเรา ก็ให้ใส่ชื่อร้าน พร้อมด้วย keyword ลงไปด้วย เสร็จแล้วกด Continue เพื่อไปขั้นตอนต่อไปได้เลย
Amazon Make Me Rich Lesson 3

11. เราจะเข้ามาที่หน้า Sidebar Widgets เลือกเอาเลยว่าอยากได้เมนูหน้าตาแบบไหน โดยปกติแล้วก็ไม่ต้องปรับอะไรมากครับ เพราะทาง amazon จัดมาให้ดีอยู่แล้ว เสร็จแล้วคลิกที่ Finish & get link เราก็จะได้ลิ้งค์ aStore ที่เป็นชื่อร้านของเราออกมา เป็นอันเสร็จสิ้นการสร้างร้าน aStore ครับ
Amazon Make Me Rich Lesson 3

12. เราสามารถนำลิ้งค์ aStore ที่ได้มานี้ไปโปรโมท หรือทำลิ้งลงที่บล็อคของเราได้เลยครับ
http://astore.amazon.com/buybarbie-20

13. ถ้าเราอยากดูหน้าตาร้านเราก็คลิกที่ Preview Store หรือ View Store ได้ทุกเมื่อครับ

ปล. ในส่วนของ Caterogy Page ตรงขั้นตอนที่ 4 คุณสามารถคลิก Add Caterogy Page เพื่อเพิ่มหัวข้อของสินค้าที่ต้องการขายเพิ่มได้นะครับ
Amazon Make Me Rich Lesson 3

Lesson 4 แผนการ promote blog วิธีที่ 1


2 comments:

itcom said...

ขอบคุณนะคะ

Christmas said...

ขอบคุณมากๆครับ มีประโยชน์มากๆ ขอให้เจ้าของบล็อกรวยๆครับ